July 18, 2016

Một số mẹo giúp SEO Blogspot lên TOP nhanh nhất

Chia sẻ một số mẹo SEO Blogspot lên TOP nhanh nhất

Để có được một thứ hạng tốt trên các công cụ tìm kiếm như Yahoo, Google… Điều quan tâm đầu tiên là bạn phải có một chiến lược SEO hiệụ quả cho Blog của mình, nếu như bạn không phải là một dân SEOer chuyên nghiệp thì có lẽ việc update các thông tin liên quan đến xu hướng SEO và những thuật toán quanh nó không đơn giản một chút nào, vậy nên hôm nay www.seokhương.vn xin chia sẻ với các bạn một số lời khuyên khi SEO cho Blogspot rất mong nó có ích với mọi người.
>> Xem thêm: Tự học làm SEO với blogspot


Seo blogspot lên tóp nhanh nhất


Tối ưu thẻ tiêu đề và các thể tiêu đề phụ

Các thẻ tiêu đề H2,H3.. không chỉ để bạn làm bố cục bài viết rõ ràng hơn mà nó còn rất có lợi cho SEO nếu bạn đặt những từ khóa khéo léo và hợp lý vào chúng, lưu ý là tranh spam và nhồi nhét quá nhiều từ khóa vào các thẻ Heading này (Google rất ghét những trang web và blog như vậy)
Loại bỏ những đoạn mã không cần thiết cho trang web

Bạn có thể check W3C để thiết kế cho trang web và blog của mình được chuẩn SEO hơn, điều này rất có lợi cho công cụ tìm kiếm, đây cũng là cách giúp blog của bạn được tối ưu nhiều hơn, hãy sử dụng một số công cụ check tốc độ tải trang, cấu trúc website… Nếu thấy trang web và blog của mình có điểm quá thấp thì hãy giành thời gian sửa chữa nó.
Tránh sử dụng liên kết cho hình ảnh

Mặc định khi upload ảnh lên bài viết Blogspot sẽ kèm gắn link ảnh vào đó luôn, theo mình thì bạn nên tránh sử dụng hình ảnh như một liên kết, khi các công cụ tìm kiếm lập chỉ mục thì con bọ của họ sẽ đi vào mọi liên kết, mọi ngõ ngách trên trang web của bạn, các con bọ tìm kiếm này sẽ đọc văn bản tốt hơn là hình ảnh, để liên kết bằng cách sử dụng các hình ảnh sẽ không tốt cho chiến lược SEO của bạn.

URL bài viết chứa từ khóa

Điều này thì rất nhiều bài viết về seo blogspot đã nói rồi, link bài viết nên chưa từ khóa muốn SEO, theo mình thì đặt theo tiêu đề đã được tối ưu, đây là một bước rất quan trọng cho chiến dịch seo blogspot của bạn nếu muốn nó sớm lên TOP đấy.

Giảm các text link, liên kết ở Footer

Đã số các blog tại Việt Nam thường để liên kết và text link dưới chân trang, nhưng nó chỉ có lợi cho SEO từ những năm về trước, hiện tại thì các loại liên kết đó được rất ít sự chú ý từ các công cụ tìm kiếm, vì vậy nó không có nhiều tác dụng đối với SEO. Liên kết này được biết đến như là một liên kết chân trang, mặc dù có lợi từ điểm của chuyển hướng, nhưng mục đích SEO được hưởng lợi rất ít, nên cố gắng giảm thiểu các liên kết trên chân.


Ở trên chỉ là một số mẹo giúp SEO Blogspot của bạn tốt hơn, mình tin nếu bạn áp dụng một số mẹo này vào chiến dịch SEO của mình thì nó sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn.

3 comments

Có Anh Em nào SEO tóp blogspot chưa?

Xem giúp mình trang này chuẩn seo chưa với add, http://mazdalongbien3s.blogspot.com

:D kinh nghiệm mình không nhiều lắm, inbox fb mình nhé


Biểu tượng cảm xúcBiểu tượng cảm xúc