October 28, 2016

Tôi đã S E O các từ khóa Bếp gas hồng ngoại như thế nào

Tôi đã S E O các từ khóa Bếp gas hồng ngoại như thế nào

Hiện nay S E O đang là một xu thế để tối ưu chi phí quảng cáo Online mà vẫn phải đảm bảo được doanh thu kinh doanh mang lại . Trước đây thì S E O chỉ tập trung vào spam link và hệ quả là hàng loạt các thuật toán ra đời , ám sát hàng loạt SEOer thì Pro cho tới cùi chuối (tôi cũng nằm trong số cùi chuối) và các từ khóa đồng loạt xuống dốc chưa có hi vọng ngày trở lại .

Vì thế xu hướng hiện nay là phải chất lượng : chất lượng từ nội dung , chất lượng cho từng link , và chất lượng cho từng hình ảnh thì lúc này Google mới tôn trọng bạn và cho lên Top và tùy theo đối thủ bạn sẽ có một thứ hạng tốt rất là nhanh .

Bếp gas hồng ngoại


Tôi cũng bị thất bại trước hàng loạt các thuật toán của Google , và nhận ra rằng bạn không làm cho Google tôn trọng SÂU SẮC bạn thì đừng bao giờ mơ mình sẽ lên Top , nhất cử nhất động đều được googlebot để ý nên đừng mong là sẽ qua mặt được . Và vào vấn đề chính tôi đã S E O các từ khóa Bếp gas hồng ngoại như thế nào . Tôi bắt đầu lại với 1 site hoàn toàn mới với mục tiêu chính là S E O từ khóa bếp gas hồng ngoại . Và kế hoạch triển khai của tôi như sau :

Kiểm tra mức độ cạnh tranh của từ khóa bếp gas hồng ngoại 

  • Bep ga hong ngoai - lưu lượng tìm kiếm 5400 - mức độ cạnh tranh 0.85
  • Bep gas hong ngoai - lưu lượng tìm kiếm 590 - mức độ cạnh tranh 0.84
  • Bếp gas hồng ngoại - lưu lượng tìm kiếm 1900 - mức độ cạnh tranh 0.81
  • Bếp ga hồng ngoại - lưu lượng tìm kiếm 2900 - mức độ cạnh tranh 0.86
  • Và khoảng gần 200 từ khóa ngách các loại .
  • Theo đánh giá của các SEOer Pro thì các từ khóa này ở mức độ trung bình khá - còn theo tôi thì chua vãi
Bếp gas hồng ngoại

Kiểm tra DA của 3 đối thủ top 1 2 3 đang bán sản phẩm bếp gas hồng ngoại 

  • Đối thủ Top 1 - DA 23
  • Đối thủ Top 2 - DA 39 (muốn quíu rồi) theo đánh giá của tôi trước sau gì thì đồng chí này cũng top 1 vì thế tôi sẽ mơ Top 2
  • Đối thủ Top 3 - DA 16 
Kiểm tra onpage của 3 đồng chí này : thì theo tôi đánh giá họ làm rất tốt , nội dung đầu tư chuẩn , hình ảnh cũng được đầu tư kỹ lưỡng . Ở điểm này tôi đánh giá đây là 03 đối cứng cựa và họ làm rất bài bản .

Tiếp tục kiểm tra Ahrefs của 3 đồng chí này : Top 1 và 3 đi link chủ yếu từ trang rao vặt của báo Tuổi Trẻ (100% mua tài khoản trả phí)các bài viết đi link có vẻ na ná giống nhau có lẽ họ top được nhờ sức mạnh của trang báo Tuổi trẻ mang lại (theo tôi đánh giá thì qua 2 đối thủ này được), còn Top 2 thì ôi thôi rồi không có từ ngữ nào để mô tả và không có phương án nào để qua được họ làm quá chuẩn , link về tự nhiên rất nhiều và từ các Domain khác nhau và có DA > 40 rất nhiều nhưng nhược điểm là từ khóa của họ rất nhiều rất rộng với nhiều mặt hàng khác nhau vì thế các key của họ dễ bị loãng so với đánh tập trung .

Bếp gas hồng ngoại 

Và chuẩn bị của tôi cho chiến dịch S E O từ khóa bếp gas hồng ngoại này :

  • Chơi ngay tên miền bepgashongngoai.top cho khí thế , dễ S E O vì từ khóa trùng với tên miền - nhược điểm của tên miền này là dễ bị google over optimized - nếu như mật độ từ khóa không tốt 
  • Chuẩn bị 60 sản phẩm từ các thương hiệu khác nhau , và tạo luôn các danh mục cho các thương hiệu này 
  • Chuẩn bị 17 site vệ tinh , 20 Web 2.0
  • Và tôi sẽ thực hiện S E O mũ trắng hoàn toàn với tiêu chí chăm chút cho từng nội dung và chất lượng từng link một .
  • Tiêu chí không đặt 1 link ở 1 Forum Việt Nam bất kỳ (toàn thánh spam không và các site này thường link tới các trang cá độ M88 chẳng hạn)
  • Cài luôn google Alert để có ý tưởng nội dung 
  • Chơi luôn DMCA cho máu - hiệu quả và hậu quả của DMCA thì các bạn nên tự tìm hiểu
Bếp gas hồng ngoại

Và thực hiện S E O cho từ khóa bếp gas hồng ngoại này :

Tháng 1 (bắt đầu từ ngày 10 tháng 10 năm 2016)
  • Mỗi ngày post 2 sản phẩm với nội dung hoàn toàn tự viết 100% không copy và chỉnh sửa , kèm theo tối ưu 5 hình ảnh cho mỗi bài viết . Với Internal Link : 1 link cho chính bài , 1 link cho danh mục và 1 link cho trang chủ . Sau đó Share và Share lên các trang mạng Xã Hội .
  • Tạo clip cho Youtube , Fanpage cho website , Twitter ... tất cả thể loại mạng xã hội mà cho đặt được cái website vào 
Ví dụ như là : https://www.facebook.com/B%E1%BA%BFp-gas-h%E1%BB%93ng-ngo%E1%BA%A1i-209113726184068/
                       https://www.youtube.com/watch?v=G0CE7nLP-7E
  • Mỗi ngày post 1 bài viết lên site vệ tinh 1 bài viết 1000 từ , mật độ từ khóa 15% , tối ưu các hình ảnh . Các bài viết mới sẽ đi link Internal cho các bài cũ . Chi tiết xây dựng 1 hệ thống vệ tinh như thế nào thì tôi không thể chia sẽ được .
  • Kết quả của tháng đầu tiên làm việc thì : từ khóa sản phẩm lên trang 1 đạt tỷ lệ 70% (Google dạo này thế méo nào ấy nhỉ). Các từ khóa chính trong tình trạng Not 100 điều này cũng dễ hiểu thôi site mới DA 1 Google dạo này làm biếng cập nhật thôi thì sẽ từ từ cập nhật sau . Theo tôi đánh giá chuyển biến mạnh mẽ sẽ rơi vào tháng thứ 3 

Hình ảnh đầu tiên của tháng thứ 1 của kế hoạch S E O từ khóa bếp gas hồng ngoại :

tôi đã s e o từ khóa bếp gas hồng ngoại như thế nào


Tháng 2 (ngày 10 tháng 11 năm 2016)
  • Trung bình 1 - 2 tuần có 1 bài viết mới lên site bepgashongngoai.top (google cũng hiểu site bán hàng làm méo gì có nhiều nội dung để viết) . Tiếp tục công việc Share và Share mạng XH , kiếm traffic về cho website . Có câu ít view bằng quảng cáo nếu mạnh $ , tôi thì câu từ Faceseo và Traffic4seo (nên kiểm soát chặt ba cái vụ dùng tool câu view)
  • Nghiên cứu làm sao đặt được các link từ các site chất lượng cao nước ngoài tôi không quan trong Dofollow hay Nofollow miễn sao DA cao là được . Nhưng tiêu chí đặt link sao để tận hưởng được toàn bộ sức mạnh thì các bạn nên tự tìm hiểu 
  • Chăm sóc cho những đứa con cưng vệ tinh yêu dấu với nội dung thật chuẩn và đừng để cho đối thủ phá bạn 
  • Kết quả : tôi sẽ cập nhật sau 
Tháng 3 (ngày 10 tháng 12 năm 2016)
  • Nội dung của web tôi tập trung vào các sự kiện , các chương trình khuyến mãi , lúc này tôi không cần các bài viết chuẩn S E O hay chuẩn Unique 100% để đẩy từ khóa nữa , các bài viết của tôi chỉ liên quan và quảng cáo  để bán hàng tốt hơn 
  • Tiếp tục chăm sóc cho các site vệ tinh để chất lượng site liên tục tăng trưởng - đây là vũ khí mà để ngăn cản đối thủ của tôi - càng chất lượng thì đối thủ càng khó qua tôi.
  • Kết quả : tôi sẽ cập nhật sau - và tôi hi vọng google tôn trọng tôi và cho tôi kiếm tiền ăn tết 
Bếp gas hồng ngoại

Các lưu ý trong suốt quá trình thực hiện S E O từ khóa bếp gas hồng ngoại :

  • Luôn luôn kiểm tra hàng ngày mật độ từ khóa bằng công cụ Ahrefs - vì sao ? Vì tôi đang dùng tên miền bepgashongngoai.top để S E O đây là con dao 2 lưỡi , nếu mật độ cao tôi sẽ bị dính Over Opitimized và tôi sẽ bị thất bại ngay lập tức . Còn mật độ từ khóa như thế nào thì theo tôi các bạn nên tự nghiên cứu suy nghĩ sao có mật độ phù hợp , vì mỗi người một cách nghĩ khác nhau .
  • Luôn luôn cảnh giác với các bạn hàng xóm rất dễ tình thương mến thương .
  • Luôn luôn kiểm tra các bài viết có chuẩn Unique không rồi post 
Bài viết sau tôi sẽ chia sẽ tôi đã S E O cho một thương hiệu như thế nào (điều kiện để viết là tôi S E O thành công nếu thất bại thì có méo gì để chia sẽ) . Thương hiệu này ở Việt Nam có lưu lượng tìm kiếm > 10.000 , và ở nước ngoài thì > 200.000 , rất chua tôi chỉ hi vọng sẽ thành công ở Việt Nam mà thôi . Thân ái xin chào và chờ cập nhật các tháng tiếp theo của bản kế hoạch S E O này .

Nguồn bài viết : http://www.seokhương.vn/


Biểu tượng cảm xúcBiểu tượng cảm xúc