Bán Hàng Trên Facebook Qua Các Công Cụ Theo Dõi Đối Thủ
Một số công cụ theo dõi đối thủ cơ bản để học bán hàng trên Facebook và biết được đối thủ đang triển khai các hoạt động Marketing/ Quảng cáo như thế nào. Từ đó mình có thể vận dụng những thông tin này tạo ra cho mình những chiến dịch bán hàng trên facebook tốt hơn.
Dưới Đây Là Một Số Công Cụ Soi Đối Thủ Khi Bán Hàng Trên Facebook hi vọng sẽ giúp ích cho các bạn. Còn bạn nào muốn tìm công cụ làm SEO thì nên xem 10 công cụ SEO miễn phí tốt nhất nhé.
1. Fanpagekarma.com – Khám phá fanpage người khác:
Để xem được thông tin của trang này mọi người phải cấp 1 số quyền từ nick của mình cho họ. Hiên nay thì tool nào cũng bắt mình cung cấp cho họ một số quyền mà. Tuy nhiên không sao đâu và có thể dễ dàng remove trong setting của nick.
Log in nick Facebook vào khu vực có mũi tên đỏ. Sau khi cấp quyền xong bạn vào mục Dashboard (gói trái trên cùng) và nhập đường link của fanpage mình muốn xem và sẽ có được những thông tin sau:
Content: post nào tốt nhất trong các loại nội dung hình ảnh/ video/ chữ/ link mà page này đăng tải.
Time&Types: Họ thường post vào thứ mấy, giờ nào, hiệu quả ra sao…
Vòng tròn càng to là post vào lúc đó càng nhiều, màu xanh là tương tác tốt
Nhìn vào biểu đồ thì ta có thể thấy video post ít nhưng chất nhất
Lưu ý:
Dùng cho cả page mình và page đối thủ
Từ những thông tin trên mọi người có thể tham khảo nên post vào lúc nào, post cái gì
2. Similarweb.com – Tìm hiểu xem Website của đối thủ:
Đây là công cụ khá hiệu quả giúp mọi người tìm hiểu những thông tin sau về 1 website bất kỳ (với tỉ lệ đúng > 80%):
Lượng visit vào website, Pageviews, Time on site…
Traffic vào site đến từ những nguồn nào với tỉ lệ % là bao nhiêu
Phân tích chi tiết về từng nguồn traffic
Ví dụ nếu mình soi Facebook.com thì sẽ thấy được:
Mua quảng cáo từ đối thủ lớn nhất của mình là Google và với từ khóa nào luôn
Những website nào mang nhiều traffic cho FB và kể cả mẫu Creatives nào họ đang chạy
Lưu ý:
Phiên bản Free có giới hạn thông tin nhé, nếu muốn đầy đủ thì $199/ tháng. Nên hùn tiền xài chung
Có data của tháng trước (tháng 11 xem tháng 10) chứ không có real time.
Những web có traffic dưới 5k/ month thông tin thường không quá đầy đủ.
Những website khác tương tự: http://www.alexa.com/
3. Xem cách người khác chọn đối tượng với Facebook Ads
Để xem được chuyện này các bạn làm những bước sau:
Bước 1: Vào like những page thuộc ngành mình quan tâm, website đối thủ… Like càng nhiều càng tốt
Bước 2: Đợi 1-2 ngày quảng cáo của những ngành này sẽ bắt đầu hiện đến bạn. Thấy những quảng cáo này thì click vào mũi tên quay xuống ở góc bên phải trên cùng và chọn “Why i seeing this/ tại sao tôi thấy quảng cáo này”
Bước 3: Khám phá thôi
Nhấn vào ô màu đỏ để xem
Target bằng re-marketing
Cungmua target vào những người từ 25-34 tuổi và đang/ đã từng xài iPad Air
ANZ chạy quảng cáo làm thẻ VISA cho những người quan tâm đến Tài chính cá nhân
Lưu ý:
Thông tin Facebook cung cấp không quá nhiều nhưng nếu có kinh nghiệm có thể đoán được
Chỉ là 1 hình thức tham khảo thêm
Ngoài ra mọi người có thể sử dụng thêm công cụ Ahrefs để soi đối thủ về SEO nhé.
Nguồn: http://phamphuocnguyen.net/
Biểu tượng cảm xúcBiểu tượng cảm xúc