July 19, 2016

Hướng dẫn báo cáo vi phạm bản quyền DMCA lên Google

Làm thế nào để báo cáo vi phạm bản quyền lên Google? Sau đây www.seokhương.vn sẽ hướng dẫn các bạn báo cáo bài viết vi phạm bản quyển DMCA lên google.


Nếu bạn là một bloger và đang sở hữu 1 blog chất lượng thì khả năng các bài viết của bạn sẽ bị sao chép là rất nhiều. www.seokhương.vn cũng đã bị copy rất nhiều lần. Bất cứ khi nào Tôi thấy nội dung bài viết bị sao chép, tôi sẽ liên lạc với các chủ blog/ website vi phạm và yêu cầu họ gỡ bỏ nội dung sao chép. Đôi khi họ làm theo, đôi lúc thì không. Nhưng tôi chưa bao giờ lo lắng về bảng xếp hạng của Google vì tôi nghĩ Google đủ thông minh để hiểu đâu là nội dung gốc và đâu là bản sao. Mọi thứ trở nên tồi tệ khi tôi phát hiện ra rằng thứ hạng của nội dung sao chép còn cao hơn cả nội dung gốc của tôi. Lúc đó tôi nhận ra rằng tôi cần phải khiếu nại với Google để loại bỏ nội dung sao chép khỏi bảng kết quả tìm kiếm.
Nội dung sao chép là nội dung đã được copy từ bài viết gốc. Đôi khi rất khó khăn để công cụ tìm kiếm có thể quyết định cái nào là bản gốc. Để loại bỏ các nội dung sao chép khỏi bảng kết quả tìm kiếm, bạn cần phải nộp đơn khiếu nại DMCA với GoogleDMCA (Digital Millennium Copyright Act) sẽ giúp bạn bảo vệ nội dung bài viết của bạn khỏi những tên “trộm” nội dung.
Trong bài viết này, tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn cách báo cáo nội dung vi phạm bản quyền tới nhóm phụ trách mảng tìm kiếm của Google. Một khi báo cáo của bạn được phê duyệt, Google sẽ loại bỏ nội dung sao chép khỏi bảng kết quả tìm kiếm và bạn sẽ có được thứ hạng mà bạn xứng đáng được nhận.

Làm thế nào để tìm ra nội dung sao chép?

Cách đơn giản nhất là sử dụng công cụ tìm kiếm Google. Chỉ cần copy vài dòng từ bài viết trên blog của bạn và paste vào Google, sau đó bấm nút “Tìm kiếm“. Bạn sẽ ngay lập tức nhận được các kết quả mà mình mong muốn.
Ví dụ, đây là kết quả tìm kiếm cho dòng đầu tiên trong 1 bài viết trên blog của tôi (và cũng là tiêu đề của bài viết): ''Thêm bộ nút Like của Facebook - Google Plus - Tweet vào blogspot''
Bạn cũng có thể sử dụng các công cụ kiểm tra “đạo văn” trực tuyến như Copyscape hoặc DupliChecker để tìm các nội dung sao chép từ blog của bạn.

Làm thế nào để gửi báo cáo vi phạm bản quyền đến Google?

1. Một khi bạn đã tìm thấy các trang web sao chép nội dung của mình, hãy truy cập trang Google DMCA và click vào “Gửi yêu cầu pháp lý“. Nếu trang web sao chép bài viết của bạn được lưu trữ trên Blogspot, click vào “Blogger“. Nếu nó không thuộc trường hợp trên, click vào “Tìm kiếm trên web“.
Trong trường hợp này tôi chọn “Tìm kiếm trên web“. 



2. Click tiếp: ''Tôi có vấn đề pháp lý chưa được đề cập ở trên''

3. Chọn tiếp ''Tôi đã tìm thấy nội dung có thể vi phạm bản quyền của mình''

4. Chọn tiếp ''Có, tôi là chủ bản quyền hoặc được ủy quyền hành động thay mặt cho chủ sở hữu của quyền duy nhất được cho là bị vi phạm''. Sau đó chọn ''Khác''. Và bạn sẽ nhận được thông báo như sau:

5. Chọn tiếp "khác" 

6. Chọn tiếp "biểu mẫu này"

7.  Bạn điền thông tin đầy đủ vào biểu mẫu này, Bạn có thể báo cáo nhiều liên kết vi phạm trên một biểu mẫu duy nhất.

Sau khi điền đầy đủ các thông tin, bấm nút “Gửi“. Google có thể mất một thời gian để xét duyệt và loại bỏ nội dung sao chép. Bạn có thể theo dõi tình trạng khiếu nại DMCA của bạn từ Webmaster Tools. Hãy truy cập bảng điều khiển DMCA để xem chi tiết. Đơn giản vậy thôi. Chúc các bạn thành công!
Nếu bạn thích bài viết này, hãy subscribe blog của tôi để thường xuyên cập nhật những bài viết hay nhất, mới nhất qua email nhé. Cảm ơn rất nhiều. 


Biểu tượng cảm xúcBiểu tượng cảm xúc