November 14, 2016

Xu hướng Seo 2017 cần có những gì để lên top

Trong năm 2016 các bác seoer đã chứng kiến những cơn bão của google càn quét các website kém chất lượng, vậy thì trong năm 2017 phải làm seo như thế nào để website được lên top. Phải nói thật lòng với nhau một câu thẳng thắn thì seo ngày càng khó bởi hai yếu tố đè nặng lên. Vấn đề thứ nhất chính là từ phía máy chủ tìm kiếm google nó quá nhanh và nguy hiểm các thuật toán google được update một cách chóng mặt.

Vậy Xu hướng Seo 2017 cần có những gì để lên top



Hệ thống máy chủ tìm kiếm google với bộ vi sử lý lưởng tử nó hoạt động nhanh gấp 50 lần bình thường điều này cho phép google tăng công suất càn quét lên đến 500%. Nghe thôi đã hú hồn chết khiếp rồi phải không nào đây có lẽ là cơn ác mộng với những nhân viên seo mới vào nghề. Chỉ cần 1 lần dính thuật toán chắc sợ đến già luôn seo luôn biến động và bấp bênh nếu như các bạn không biết những luật chơi của google.

Ngoài những yếu tố seo liên quan đến google thì phải kể đến yếu tố con người nhân viên seo mỗi ngày một đông số người biết seo ngày một gia tăng. Từ khóa ngày một khó vì số đối thủ được tăng dần theo năng tháng cái gì cũng vậy thôi ít người làm còn dễ đông người làm thì ngày một khó khăn chuyện cũng dễ hiểu. Là một người đã nhiều năng trong nghề seo tôi nhận ra nếu muốn seo tốt cần những điều kiện sau.


Những yếu tố quyết định sự thành công của seo trong năm 2016 – 2017

  • Hãy ngay từ bây giờ đâu tư cho hệ thống web cần seo thật sự chất lượng từ a-z bao gồm việc thiết kế web chuẩn seo 100% hỗ trợ các thiết bị di động hiện nay.
  • Chưa dừng lại ở đó tăng ngân sách đầu tư cho seo, tuyển thêm nhân viên viết bài chuẩn seo hãy sản xuất những nội dung thật sự hay và hấp dẫn. Dẹp bỏ xóa đi tất cả hoặc sửa chữa lại những bài viết chất lượng thấp hay đọc thấy quá lởm thì nên loại bỏ.
  • Nghiêm túc trong việc kiểm soát chất lượng link đầu vào tuyệt đối không mua link từ những diễn đàn quá nhiều link out ra ngoài vì chắc chắn nó đã dính thuật toán của google.
  • Hãy ngững việc tìm kiếm nguồn back link trên mạng thay vào đó hãy xây dựng một hệ thống website vệ tinh thật khủng và chất lượng làm chỗ đi link.
  • Tăng chi phí lên gấp đôi nếu như bạn thật sự muốn lên top từ khóa khó vì nếu ít nhân viên quá không tạo nên sự khác biệt bạn sẽ không lên top.
  • Kiên chì bám sát kế hoạch đã vạch ra thường xuyên kiểm tra sát sao tiền độ không được xa nhãng làm sao không hề khó mà cần chịu khó là ở chỗ này đây.

XU hướng SEO năm 2017 chắc chắn sẽ không ngoài các yếu tố sau :

1. Newsjacking – Tin “Cướp giật” : Tiếp tục phát huy như năm 2015 và các tờ báo đã biết cách khai thác lợi thế này trên Top Google
2. Knowledge Graph – Đồ thị tri thức ngày càng hoàn thiện và cung cấp đủ thông tin liên quan.
3. Rich Snippets : Tiếp tục phát huy dữ liệu cấu trúc và ưu tiên dữ liệu cấu trúc khi onpage
4. Google NOW : Phát hành 2015 và phát triển mạnh trên thiết bị đeo năm 2016/2017
5. SERP Feedback : Phản ứng trên kết quả search đã thực thi năm 2016 tại QAB (Quick Answer Box)
6. Exact keyword – Từ khóa chính xác ngày càng được định nghĩa rộng ra
7. Web designMarketing objectives : Thiết kế web cần chuẩn marketing mới tốt cho SEO
8. Fake links/Real links : Google nâng cấp Penguin phát hiện dễ dàng các động thái làm Link mất tự nhiên như các phần mềm bắn link, Hệ thống mua bán Link hay các hệ thống vệ tinh lộ liễu.
9. Tools/ Analytics / Notprovided – https : Dữ liệu này 2015 chưa xử được cho đến 2016 và 2017 sẽ khác
10. Content marketing is Concept & Context : Vấn đề, Giải quyết, USP, ngữ cảnh vẫn là Vua của SEO
11. Mobile + Wearable : Voice search sẽ xếp hạng khác với Mobile và Laptop, sẽ có web với giao diện mobile và thiết bị đeo và thậm chí tối ưu Onpage theo tiêu chuẩn Voice.
12. Social distribution : Phản ứng MXH tác động rất sâu vào SEO, Google sẽ theo dõi tín hiệu Social để thay đổi kết quả SEO cho phù hợp ngữ cảnh thực tế.
13. Rebrand to Digital Marketing agency : Các Cty SEO biến mất và thay vào đó là các công ty làm dịch vụ Online marketing tổng thể.
14. Digital Brand Building : Xây dựng thương hiệu Số lên ngôi, có nhiều Brand hoàn toàn dùng Digital Branding.


Sau năm 2016 này những seoer chân chính có nhiều nhiệt huyết trong công việc sẽ hoàn toàn làm chủ cuộc chơi ngược lại những ai lười nhác thiên về thủ thuật sẽ ra đi. Với cả 2 đối tưởng kể trên người dùng và máy tìm kiếm đều thông minh hơn đòi hởi một website chuyên nghiệp hơn và hấp dẫn hơn.

Chúc cho anh em làng seo trong năm mới 2017 gặt hái nhiều thành công.




Biểu tượng cảm xúcBiểu tượng cảm xúc